วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สอนวิธีการเล่นฮูล่าฮูป


ใครๆก็คงทราบดีแล้วว่า ฮูล่าฮู๊ป นี่ สามารถรถพุงได้จริง (ลองหา gogle ดูนะ) อันนี้คงไม่ต้องเถียงกัน
แต่มีปัญหาที่ว่า อยากเล่นแต่เล่นไม่เป็นน่ะสิ่  ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นไม่เป็น ก็ลองหาเทคนิคต่างๆนาๆ และพยายามจับจุดให้ได้ว่าเล่นยังไง ในที่สุด ก็ค้นพบ
-ส่วนใหญ่ที่เล่นกันไม่ได้นั้นมาจากการจับจังหวะไม่ได้ว่าจะหมุนเร็วหมุนช้า หรือหมุนทิศไหน อย่างไร  ซึ่งผมก็เป็นอย่างนั้น หมุนสองรอบ ก็ร่วงแล้ว หมุนเร็วๆ ก็ร่วง หมุนช้าๆก็ร่วง  ทีนี้ ก็คิดว่าทำอย่างไรจึงจะจับจังหวะมันได้
วิธีการ
เอา ฮูล่าฮูป มาคล้องที่แขนแล้วก็แกว่งมัน (เปรียบเหมือนท่อนแขนเป็นเอว) แล้วก็หมุนๆ ไปนั่นแหล่ะ เราก็จะรู้แล้วว่า อ้อ…. ต้องแกว่ง โยก แขนประมาณนี้นะมันถึงจะหมุนได้
ต่อมา
มาลองกับเอวของเรา  (กรณีผมนะำ ทำครั้งแรก มันทำได้เลย !!!!!!)  หมุนได้จริงๆ ประมาณครึ่งนาทีีก็หยุดเล่น (หยุดเล่นนะครับไม่ได้ตก) งง กับตัวเองอย่างมาก ว่าตรูทำได้ไงวะ   ทีนี้มาลองอีกหน ทำไม่ได้แล้ว  5555   แต่วันต่อมาก็มาหมุนกับแขนใหม่ จากนั้นก็ค่อยๆเริ่มชำนาญแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น