วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รักให้เป็นรักอย่างไร /?/


ทำไมพอตกหลุมรักแล้ว เราถึงต้องวุ่นวายใจ สับสน เจ็บปวด เสียใจ ทำไมถึงไม่ได้มีแต่ความสุข สมหวัง หวานชื่น
คนที่ทุกข์ทรมานเพราะความรัก ส่วนใหญ่ เป็นเพราะรักแบบขาดสติ ใช้แต่อารมณ์ หรือพูดง่าย ๆ คือ ได้แต่หลง แต่ไม่รู้จักรัก
ถ้าไม่อยากมีทุกข์เพราะความรัก ต้องรักอย่างมีสติ มีเหตุผล ใช้สมองประกอบไปกับความรู้สึก มองความเหมาะสมและเข้ากันได้ มากกว่าความรักล้วนๆ ถ้ารักใครจริง เราจะมีความปรารถนาดีให้เขา พร้อมจะเสียสละ ให้อภัย รู้จักยอมรับในความเป็นเขา ไม่คาดหวให้เขาเป็นอย่างที่เราคิด ในเมื่อเราเองยังไม่สมบูรณ์พร้อม เราจะไปคาดหวังให้เขาเป็นอย่างใจเราได้อย่างไร ทั้งสองฝ่ายต้องเรียนรู้ที่จะอดทน หนักแน่น มั่นคงในรัก ห่วงใยดูแลกัน ปรารถนาดีต่อกัน แบบนี้ถึงจะเรียกว่ารักเป็น
ความรักที่ดีต้องรู้จักทั้งให้และรับอย่างเหมาะสม เป็นแฟนกันให้สร้างสรรค์ ต้องรู้จักเอาความรักมาสนับสนุนไปสู่จุดมุ่งหมายในอนาคต ช่วยเหลือกัน สนับสนุนกันไปในทางที่ดี ความรักจะได้เป็นเครื่องหล่อเลี้ยงให้ทั้งสองฝ่ายมีชีวิตที่ดี และมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น